The other side of MELLOW...

Read my blog, know the other side of me...

Friday, August 3, 2007

Vegetarian blues...

Ang ganda talaga ng mga documentaries sa DOKYU! Kakatuwa at kaka-inspired. Anyway, gusto ko na mag-vegetarian! Yup! You read it right! I'm going vegan...or maybe not! Kasi naman, gusto ko naman makaranas na payat ako! Furthermore, I also want to be healthy! Kahit healthy lang tingnan. Whoever said that being fat is beautiful, is sour-graping and bitter-gourding in other words nag-bi-bitter-bitteran sa mga models sa magazine!

Naisipan ko tuloy mag-lagay ng aking mga thoughts kapag nag-vegetarian ako:

1. Papayat agad ako ng mabilis! The girl sa dokyu lost 5 pounds in less than two weeks! wala pang exercise yun! Eh hello! Tambay na kaya ako sa Gold's!


2. Siyempre kapag puro gulay kinakain mo, hihina ang iyong katawan! Bobobo din ako lalo! Kaya dapat take ako ng maraming supplements at protein shakes for building up muscles!


3. Regular ang bowel movement ko! Rich in fiber ang gulay at prutas! Iwas cancer pa yun!


4. Di na ako makakakain ng hamburger, burger steak, and everything! Mahihirapan pa ang nanay ko sa mga lulutuin! Dadagdag sa gastusin ang pagbili ng gulay sa palengke!


5. Gaganda ang aking skin! I will get enough Vitamin E! Yahoo!


6. Dadami mga insecure sa akin! siyempre ganda ng skin ko tapos payat pa ako tapos gwapo pa ako (aminin mo patri, mas gwapo pa ako sa mga kuya ko! alam mo din yan archie!) e di parusa na ito!


7. Dadani din admirers ko! Mapabading pa yan o babae! I will surely catch everyone's attention with my new look!


8. I think lalo akong yayabang! Lalo akong magiging intimidating at maarte!


9. Opportunities will come! Siyempre, if i look good, madaling makapasok sa mga trabaho! Aminin natin, may edge ang mga gwapong average ang iq sa mga panget na matalino!


10. Have to maintain all the superficial and vanity! Siyempre aalagaan mo ang everything sa iyo di ba? Di ako all the way vegetarian mind you! Siyempre, may mga animal by-products na di pwedeng iwasan like bags( I love bags!) shoes(ayoko gumamit ng synthetic!) at oil!


11. Naisip kong magtapos sa positive kasi gusto ko kayong ma-convince na mag-VEGAN! Pang-mayaman ang Vegan diet kahit mumurahin lang ang gulay! Sosyal kaya ang dating ng isang vegetarian!

Ayan, na-express ko na ang aking balak! bwuahaha! sana may napulot kayo! Sana din i-include niyo ako sa prayers niyo! Mapanindigan ko sana ito! LORD HELP ME!

No comments: